Sửa Macbook Không Lên Nguồn

Như chúng ta biết Macbook hay các sản phẩm của Apple là những dòng sản phẩm tốt công nghệ nhất thị trường, nhưng không phải nó tốt là nó sẽ không có lỗi chỉ có thể nói là Macbook ít khi bị những lỗi vặt so với các dòng laptop khác như lỗi không phát âm thanh, sạc không nhận, lỗi driver…

MACBOOK KHÔNG LÊN NGUỒN

Ở đây, bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn có thể giải quyết được về vấn đề Macbook bật không lên nguồn và một vài cách kiểm tra tại nhà trước khi mang chiếc Macbook của mình tới các trung tâm sửa chữa.

macbook không lên nguồn

Nguyên Nhân Macbook Không Lên Nguồn:

  • Macbook cũng chỉ là 1 chiếc laptop với tên gọi khác mà Apple muốn làm màu, cho nên nó cũng như bao laptop khác, luôn có lỗi không lên nguồn.
  • Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem là máy của bạn còn pin hay không, chẳng hạn như lo chơi game mà máy báo hết pin cũng không thấy thông báo xuất hiện, đến khi kiệt pin rồi thì lại tưởng nó mất nguồn, lỗi này hay do sơ ý chủ quan của người sử dụng.
  • Màn hình bị hỏng: rất có thể dây card màn hình, dây màn hình kết nối giữa màn hình Macbook và các bộ phận của phần cứng bị đứt, chập chờn dẫn đến màn hình Macbook không lên gây ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng của bạn.
  • IC nguồn bị hỏng: Nguyên nhân IC nguồn bị hỏng chắc chắn là không thể mở Macbook lên được. Khi nguồn không lên thì màn hình của laptop cũng chỉ còn một màu đen.
  • Do bàn phím bị hỏng nút nguồn nếu bạn bật máy mà không thấy đèn tín hiệu sáng quạt tản nhiệt ko chạy vậy có thể do nút nguồn của bạn bị lỗi.

Tình trạng Macbook không lên nguồn sẽ gây khá nhiều

Giải quyết: thử sạc lại pin một khoảng thời gian sau đó khởi động lại.

Nếu Cắm sạc 1 thời gian, tốt nhất nên canh sạc vừa đúng khoảng thời gian bình thường bạn hay sạc cho Macbook, mục đích là để chắc chắn rằng trong cục pin có lưu giữ năng lượng, nếu mà kiểm tra không vào sạc luôn có khả năng sạc không được nữa và pin thì cạn kiệt.

Giải quyết: có 2 trường hợp, hư sạc hoặc hư pin.

  • Nếu bị hư sạc, kiểm tra bằng cách sử dụng 1 loại sạc có chấu giống để sạc thử (thường thì cách này khó khả thi, vì sạc Macbook cũng thuộc loại khá đặc biệt, khó thay thế).
  • Bị hư pin, thử tháo pin ra và cắm sạc vào, nếu lên nguồn thì xác định nguyên nhân rồi nhé.

Sau khi đã kiểm tra nguồn điện và sạc không có vấn đề gì thì bạn cần kiểm tra các khe cắm, các khe hở của Macbook.

Giải quyết: thử sử dụng cáp sạc từ máy khác, nếu cũng bị y như vậy trong khi ở máy khác sạc bình thường thì hãy nghĩ đến việc vệ sinh khe cắm.

Kiểm Tra Dây Sạc Macbook

Nếu bị các trường hợp hư hỏng như vậy,bạn nên vệ sinh kĩ lưỡng máy Macbook, vì rất nhiều trường hợp lỗi lại xảy ra bởi nguyên nhân khá đơn giản đó là bụi bẩn bám dày làm cho các tiếp xúc kết nối không thực hiện được.

Khi đã chắc chắn kiểm tra kĩ các điều trên mà vẫn bình thường, nghĩa là máy tính Macbook của bạn không bị bên ngoài, mà nó bị hư những phần cứng bên trong.

Giải quyết: Nếu thật sự hư phần cứng thì sẽ rắc rối hơn nhiều, bạn thử tháo pin Macbook ra, ghim vào nguồn điện sau đó khởi động lại, để ý kỹ tiếng máy xem nó có thực sự chạy hay không, nếu máy chạy thì khả năng là do màn hinh đã bị hư hoặc do vấn đề liên quan đến màn hình, còn nếu nó hoàn toàn không khởi động được có nghĩa do main.

Kiểm tra xem quạt của máy còn hoạt động không để biết nguyên nhân do màn hình hay phần cứng
Hư main rất nghiêm trọng, nếu bạn không còn bảo hành thì thay hoặc sửa phần này sẽ tốn chi phí nhiều hơn so với những linh kiện khác.

Không như thế, hiện nay trên main của Macbook được tích hợp nhiều hơn nữa, càng khó sửa hơn.
Kiểm tra trong khả năng mà không thể giải quyết được, tức là Macbook của bạn gặp phải tình trạng khá nghiêm trọng rồi, tốt nhất là nên đem ra bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp uy tín để chắc chắn tìm được nguyên nhân đồng thời cũng tránh được tình trạng bị chặt chém nói khống lên.

Macbook không phải là không sửa được, nhưng do bên trong nó thì khó sửa bên ngoài nó thì khó kiếm phụ kiện để kiểm tra, đâu phải ai cũng muốn và có thể mua được Macbook, do đó sẽ thật rắc rối nếu gặp phải tình trạng bị lỗi. Bạn nên tìm 1 địa chỉ uy tín để sửa chữa chiếc Macbook của mình.

Kiểm Tra File Hệ Thống

Cách khắc phục lỗi thứ hai bài viết gợi ý cho bạn đó là kiểm tra file trên hệ thống Macbook.

Bước 1: Tắt Macbook -> khởi động máy -> nhấn tổ hợp phím Command +S.

Lúc này trên màn hình hiển thị lên chế độ Single User Mode, bạn hãy chờ một lúc để cho màn hình Command hiển thị. Tiếp đến bạn gõ từ khóa “Fsck – fy” -> nhấn Enter.

Thực hiện thao tác này xong bạn chờ một vài phút để Macbook thực hiện, kiểm tra file của hệ thống.

Bước 2: Khi thực hiện bước 1 xong sau vài phút bạn máy sẽ thông báo đến bạn dòng chữ “File system was modified”. Lúc này bạn thực hiện gõ từ khóa Reboot -> nhấn Enter.

Với cách khắc phục này bạn Macbook sẽ khởi động lại và trở lại hoạt động bình thường.

Thực Hiện Safe Boot Macbook

Thao tác tiến hành Safe Boot lại máy tức là bạn sử dụng safe Boot để hạn chế một số tính năng của Macbook khi khởi động máy. Đã có nhiều trường hợp thực hiện thao tác này hiện tượng Macbook Air không lên màn hình đã được khắc phục và máy trở lại hoạt động bình thường.

Bạn thực hiện một số thao tác: tắt Macbook -> giữ nút Shift. Quá trình để Macbook thực hiện Safe Boot diễn ra khá lâu, để tra máy đang thực hiện ở bước nào bạn nhấn tổ hợp phím Shift + Command + V.

Khi Macbook đã khởi động một cách thành công khi thực hiện safe Boot thì giờ đây bạn chỉ cần khởi động lại Macbook và sử dụng máy như ban đầu.

Cài Đặt Lại Hệ Điều Hành Mac OS Cho Lỗi Macbook Không Có Lên Nguồn

Bạn đã thực hiện tất cả các cách khắc phục trên mà Macbook Pro không lên màn hình hãy thử biện pháp cuối cùng là cài đặt lại hệ điều hành Mac OS. Bạn có thể cài lại hệ điều hành bằng cách tận dụng chế độ Recovery Mode tại máy hoặc sử dụng USB hoặc ổ cứng ngoài.

Ngoài ra, còn một cách khắc phục màn hình Macbook không lên màn hình đó là vệ sinh màn hình Mac. Tiến hành tháo màn hình Macbook ra, làm sạch các lớp bụi bẩn ở bên trong màn hình. Bên cạnh đó, vệ sinh cả các khe, cổng kết nối nhằm tránh trường hợp sạc pin Macbook không vào pin hoặc tiếp xúc kém khi kết nối.

Kiểm Tra Kết Nối Với Các Phục Kiện Bên Ngoài Như Máy In, USB…

Bên cạnh việc gặp vấn đề về pin, cũng có khả năng Macbook của bạn đang gặp vấn đề khác như kết nối phụ kiện như máy in hay USB khiến macbook không lên màn hình kêu tít tít.

Trường hợp bạn kiểm tra thấy quạt tản nhiệt vẫn quay thì có thể lỗi Macbook Air/Pro không lên màn hình do chính màn hình của bạn có vấn đề. Để kiểm tra bạn macbook với một màn hình máy tính khác xem Macbook  có hoạt động bình thường không.

Dù là một sản phẩm công nghệ được đánh giá cao cấp tới đâu cũng không tránh được một vài trường hợp rơi vào tình trạng rối loạn. Và Macbook cũng không ngoại lệ. Màn hình Macbook khá mỏng lên cũng không lạ khi đây là bộ phận thường gặp vấn đề nhất trên Macbook. Các lỗi màn hình Macbook thường gặp phải:

– Macbook không vào được màn hình.

– Macbook bị màn hình đen sau khi Sleep.

– Màn hình Macbook bong lớp chống lóa.

– Màn hình Macbook bị sọc ngang dọc.

– …

Khi thực hiện tất cả các biện pháp trên mà Macbook vẫn không lên màn hình bạn hãy tìm đến các trung tâm chuyên sửa chữa Macbook chuyên nghiệp và uy tín để khắc phục nhanh chóng lỗi này. Bởi vì có thể nguồn hoặc main Macbook của bạn gặp vấn đề, cần sự hỗ trợ của các chuyên gia kỹ thuật.

Với các cách khắc phục Macbook không lên màn hình ở trên hy vọng bạn tự khắc phục được tình trạng máy tính Macbook không lên nguồn của bạn đang gặp phải. Tự giải quyết được vấn đề ngay tại nhà hoặc vẫn không xử lý được hãy đến các bệnh viện sửa HNCOM uy tín cho quý khách.

Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi với số điện thoại 0904.515.696 Mr. Tú hoặc 0988.86.9933 – Mr.Việt Anh để có được sự tư vấn cụ thể nhất.

HNCOM có đội ngũ nhân viên kỹ sư có thủ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Được khách hàng đánh giá là trung tâm sửa chữa tốt. HNCOM còn có nhiều dịch vụ khác nhau cho laptop, điện thoại iPhone, iPad,..

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933